หน้าแรก > lifestyle > ผมสวยด้วยสมุนไพร

ผมสวยด้วยสมุนไพร


ใครที่อยากผมสวย แต่ไม่อยากเสียเงินแพง ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับทำให้ผมสวยด้วยสมุนไพรมาฝาก

  • ขิง รักษาผมร่วง แค่นำเอาเหง้าขิงมาอังไฟให้อุ่นแล้วบดให้ละเอียด นำไปทาบริเวณหนังศรีษะ น้ำมันในขิงจะกระตุ้นการงอกของเส้นผม ทำให้ผมที่งอกขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรง
  • บอระเพ็ด ช่วยแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัย แก้ปัญหารังแค บรรเทาอาการคันศรีษะ แค่เพียงนำเถาบอระเพ็ดมาตำคั้นน้ำผสมน้ำซาวข้าวชโลมผมทิ้งไว้แล้วล้างออก
  • อัญชัน ทำให้คิ้วและผมดกดำเป็นเงางาม เพราะในอัญชันมีสารแอนโทรไซยานิน จะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของหลอดเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมมากขึ้น
  • ว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงเส้นผม สำหรับคนที่ชอบดัด หรือทำสีผม มักมีเส้นผมที่แห้งแตกปลาย ให้นำวุ้นจากว่านหางจระเข้ผสมกับไข่แดง น้ำมันมะกอก ปั่นให้เข้ากัน นำมาหมักผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก ทำเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เส้นผมก็จะกลับมานุ่มสวยเหมือนเดิม
    1. ยังไม่มีความเห็น
    1. No trackbacks yet.

    ใส่ความเห็น

